การแจ้งรื้้อถอนบ้าน หรือบ้านถูกทำลาย

คู่มือสำหรับประชาชน: การแจ้งรื้้อถอนบ้าน หรือบ้านถูกทำลาย

หน่วยงานที่รับผิดชอบ: องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแร้งออก

 

กระทรวง: กระทรวงมหาดไทย

 

alt 


1.      ชื่อกระบวนงาน: การแจ้งรื้้อถอนบ้าน หรือบ้านถูกทำลาย

2.      หน่วยงานเจ้าของกระบวนงาน: สำนักบริหารการทะเบียน

3.      ประเภทของงานบริการ: กระบวนงานบริการที่เบ็ดเสร็จในหน่วยเดียว   

4.      หมวดหมู่ของงานบริการ: รับแจ้ง   

 

5.      กฎหมายที่ให้อำนาจการอนุญาต หรือที่เกี่ยวข้อง:

1)

ระเบียบสำนักทะเบียนกลาง ว่าด้วยการจัดทำทะเบียนราษฎร พ.. 2535 รวมฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 5 .. 2551

 

6.      ระดับผลกระทบ: บริการที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ/สังคม 

7.      พื้นที่ให้บริการ: ส่วนภูมิภาค, ท้องถิ่น         

8.      กฎหมายข้อบังคับ/ข้อตกลงที่กำหนดระยะเวลา -   

ระยะเวลาที่กำหนดตามกฎหมาย / ข้อกำหนด ฯลฯ 0 นาที

9.      ข้อมูลสถิติ

     จำนวนเฉลี่ยต่อเดือน 0    

     จำนวนคำขอที่มากที่สุด 0 

     จำนวนคำขอที่น้อยที่สุด 0 

10.  ชื่ออ้างอิงของคู่มือประชาชน [สำเนาคู่มือประชาชน] การแจ้งรื้้อถอนบ้าน หรือบ้านถูกทำลาย (ระเบียบ ข้อ 34 และ ข้อ 35) 02/06/2558 14:18 

11.  ช่องทางการให้บริการ      

1)

สถานที่ให้บริการ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแร้งออก

 

ที่อยู่ เลขที่ 65 หมู่ 2 ตำบลท่าแร้งออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 76110
โทรศัพท์ 032-782142   

 

โทรสาร 032-782141

/ติดต่อด้วยตนเอง ณ หน่วยงาน

ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวัน จันทร์ ถึง วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด)

ตั้งแต่เวลา 08:30 - 16:30 .

หมายเหตุ -

12.  หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต

1. ผู้ร้อง คือ ผู้ที่มีความประสงค์จะแจ้งการรื้นบ้าน หรือแจ้งบ้านถูกทำลาย
2.
ระยะเวลาการแจ้ง ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่มีการรื้อถอน หรือบ้านถูกทำลาย
3.
เงื่อนไข
(1)
กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าการแจ้งเป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ระเบียบ หรือโดยอำพราง หรือโดยมีรายการข้อความผิดจากความเป็นจริง ให้นายทะเบียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบสวนพยานบุคคล พยานแวดล้อม และพิจารณาให้แล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน
(2)
กรณีที่มีความซับซ้อนหรือข้อสงสัยในแนวทางการปฏิบัติ ข้อกฎหมาย หรือการตรวจสอบเอกสารสำคัญ ต้องดำเนินการหารือมายังสำนักทะเบียนกลาง ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ทั้งนี้ การหารือต้องส่งให้สำนักทะเบียนกลาง ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่รับเรื่อง) โดยส่งผ่านสำนักทะเบียนจังหวัด เพื่อส่งให้สำนักทะเบียนกลาง เพื่อตอบข้อหารือดังกล่าวต่อไป

13.  ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ

ที่

ประเภทขั้นตอน

รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ

ระยะเวลาให้บริการ

 

ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ

 

หมายเหตุ

1)

การตรวจสอบเอกสาร

 

เจ้าหน้าที่รับเรื่องคำขอ และตรวจสอบหลักฐานการยื่นประกอบพิจารณาในเบื้องต้น

 

10 นาที

สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น

-

2)

การพิจารณา

 

นายทะเบียนพิจารณา รับแจ้ง/ไม่รับแจ้ง และแจ้งผลการพิจารณา

 

10 นาที

สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น

-

ระยะเวลาดำเนินการรวม 20 นาที

 

 

14.  งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว   

ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน

 

 

15.  รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ

 

15.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ

ที่

รายการเอกสารยืนยันตัวตน

 

หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร

จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง

 

จำนวนเอกสาร
สำเนา

 

หน่วยนับเอกสาร

 

หมายเหตุ

1)

บัตรประจำตัวประชาชน

กรมการปกครอง

1

0

ฉบับ

-

 

 

 

15.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม

ที่

รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม

หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร

จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง

 

จำนวนเอกสาร
สำเนา

 

หน่วยนับเอกสาร

 

หมายเหตุ

1)

สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน ท.. 14

สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น

1

0

ฉบับ

-

 

 

16.  ค่าธรรมเนียม

1)

ไม่เสียค่าธรรมเนียม

ค่าธรรมเนียม 0 บาท

หมายเหตุ -

 

 

17.  ช่องทางการร้องเรียน

1)

ช่องทางการร้องเรียน ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ  โทร. 1567
หมายเหตุ-

2)

ช่องทางการร้องเรียน สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครองถ.ลำลูกกา คลอง .ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โทร 1548 หรือ www.bora.dopa.go.th
หมายเหตุ-

3)

 

 

4)

ช่องทางการร้องเรียน ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
หมายเหตุ( เลขที่ 1 .พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ ปณ.1111 เลขที่ 1 .พิษณุโลก เขตดุสิต กทม. 10300)

ช่องทางการร้องเรียน องค์การบริหารส่วนตำบลท่าแร้งออก

 

ที่อยู่ เลขที่ 65 หมู่ 2 ตำบลท่าแร้งออก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 76110

โทรศัพท์ 032-782142    โทรสาร 032-782141
หมายเหตุ-

 

18.  ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

 

 

19.    หมายเหตุ

-

 

 

วันที่พิมพ์

16/07/2558

สถานะ

เผยแพร่คู่มือบนเว็บไซต์แล้ว

จัดทำโดย

ยุทธพล อินมอญ

อนุมัติโดย

บำเพ็ญ ศิลประเสริฐ

เผยแพร่โดย

ANUSORN JIRAPITAK

 

 

 

 

 

 

Attachments:
Download this file (70.doc)70.doc[ ]75 Kb
 

กรุณาเลือกภาษา

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean

หน่วยงานภาครัฐ











เว็บไซต์ที่น่าสนใจ









ดาวน์โหลดแนะนำ